Chúng ta hay nói & bàn nhiều về Văn hóa doanh nghiệp, nhưng ít ai đưa ra những biểu hiện hay việc làm cụ thể để khẳng định Doanh nghiệp đó có văn hóa...
Với tôi, người đã gắn bó với Đông Á hơn 10 năm, tôi cảm nhận được những giá trị văn hóa rất cụ thể đã làm nên thương hiệu DOPACK, đó là:
Văn hóa trách nhiệm: dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm
Ở Đông Á mọi người có quyền phản biện các vấn đề từ công việc chuyên môn đến qui định, quy chế… được tham gia đóng góp ý kiến mà không gặp bất cứ trở ngại nào.
Quy chế đánh giá rõ ràng, minh bạch, trách nhiệm của ai người đó chịu, tâm phục khẩu phục.
Trao quyền cho nhân viên được tự do trong quyết định, khuyến khích ý thức làm chủ công việc, để nhân viên đưa ra quyết định của riêng họ, điều quan tâm là hiệu quả đạt được và thời gian thực hiện. Thường xuyên truyền cảm hứng và niềm tự hào về tổ chức, kịp thời khen thưởng, nêu gương những nhân viên làm việc hết mình và có trách nhiệm cao.
Văn hóa hợp tác: Hợp tác và sẻ chia
Văn hóa này mang giá trị gắn kết các cá nhân rất cao. Trong môi trường làm việc tập thể, mọi cá nhân hiểu và tin rằng việc tư duy, lập kế hoạch, quyết định và hành động sẽ được thực hiện tốt hơn khi tất cả cùng hợp tác. Ai cũng hiểu rõ và tin rằng: "Tự bản thân mỗi người không thể giỏi bằng tất cả cùng hợp lại".
Ở Đông Á mỗi khi phát sinh công việc chung chúng tôi đều phát huy phương pháp làm việc nhóm, chính điều đó đã tạo nên hiệu quả cao đến bất ngờ. Công tác quản lý luôn được chia sẻ và công khai thông qua PUBLIC Ban giám đốc. Bản thân tôi thấy được chủ động và tự tin khi tham gia công tác quản lý.
Ngay từ ngày đầu bước chân vào Đông Á mỗi thành viên mới đều phải được giới thiệu và làm quen với văn hóa nơi đây và đánh giá đầu tiên chính là tinh thần học hỏi, hợp tác, khả năng làm việc nhóm.
Văn hóa sáng tạo: sáng tạo luôn tạo ra các giá trị tăng thêm
Chúng tôi có được một môi trường làm việc luôn đòi hỏi sự sáng tạo, không chỉ ở những việc to tát, mà ngay từ những công việc hàng ngày, đơn giản nhất cũng đòi hỏi sự sáng tạo. Làm sao để việc đó thực hiện nhanh nhất, hiệu quả nhất.
Ban lãnh đạo khuyến khích và đánh giá cao những ý kiến hay, những giải pháp mang tính đột phá, khác lạ. Trong KPI có hẳn một chỉ tiêu cộng điểm cho tính sáng tạo.
Trải qua hai mươi năm hình thành và phát triển, Đông Á không chỉ sáng tạo trong công việc và còn rất sáng tạo trong các hoạt động khác, tạo ra những sân chơi và hoạt động để mọi người thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, tìm ra được những nhân tố nòng cốt.
Nếu ví doanh nghiệp như một con thuyền thì lãnh đạo là thuyền trưởng chèo lái con thuyền đó. Lãnh đạo là người có vai trò rất lớn trong việc xây dựng, duy trì và phát triển những yếu tố gắn kết con người với nhau. Đông Á có được môi trường như hôm nay là do các thế hệ lãnh đạo cùng quan tâm xây dựng và nuôi dưỡng nó. Chúng tôi rất hãnh diện vì là một thành viên của ngôi nhà chung Đông Á
Phòng Marketing - Lê Công Huy